Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

LÀM SINH TRẮC VÂN TAY CHO CON HAY CHO BỐ MẸ?

Đánh giá bài viết này

🔥 “Mình không thể cho người khác cái mà mình không có”. Vì thế bạn cần tự nhìn thấu bản thân mình, tự giải quyết những vấn đề của mình trước, rồi mới đi giải quyết vấn đề của con được. Bạn muốn con bạn được hạnh phúc thì bản thân bạn phải hạnh phúc trước đã.
Con cái chính là tấm gương phản chiếu của bố mẹ, con sẽ học theo tất cả những gì bố mẹ thể hiện. Trẻ em vốn rất nhạy cảm, bố mẹ đừng nghĩ mình vờ tỏ ra hạnh phúc hay vui vẻ mà con không biết.

🌟 Nếu làm bài của con trước mà chưa tự ngẫm qua trường hợp của chính bản thân thì bố mẹ có thể sẽ gặp tình trạng chưa cảm được hết nội dung của bài báo cáo, chưa thấy được bóng dáng của con mình trong bài nhất là những bài làm cho bé từ sớm (1-2 tuổi).
Có những đặc trưng tính cách, hành động, những chỉ số, những loại hình thông minh mà con chưa thể hiện ra hết được, hoặc bố mẹ chưa đủ nhạy bén để nhận ra, chưa được đặt vào đúng môi trường để con bộc lộ, hoặc có những bé ở nhà với bố mẹ thì khác, ra đường thì thể hiện khác.

Như vậy, nếu làm bài cho con trước nhưng ko đủ cảm nhận, không thấy “đúng” lắm (vì con chưa thể hiện ra) dẫn đến bố mẹ lại bán tính bán nghi, chần chừ thêm thời gian quan sát, không triệt để hành động v.v.. thì lại rất lãng phí giá trị của bài Sinh trắc vân tay.
–> Tự nghiệm từ mình, và hiểu được những tiềm năng mình đã từng có và từng đánh mất, hiểu được cuộc đời mình nếu được nuôi dạy khác hơn thì kết quả đã khác đi rất nhiều, hiểu được mình và con cần tương tác với nhau cách nào là hiệu quả nhất thì sau đó bố mẹ sẽ sử dụng thông tin từ bài báo cáo của con một cách hiệu quả nhất mà không phải làm xong là lãng quên luôn.

LÃO TỬ NÓI: “TRƯỚC KHI ĐI TÌM MỘT AI ĐÓ, HÃY ĐI TÌM CHÍNH MÌNH”

🔥 Bạn cần biết mình có gì, khả năng có thể dạy được con đến đâu thì mới có lộ trình phù hợp trong việc dạy con và tương tác với con hiệu quả nhất.

Để lại bình luận

Gọi ngay
facebook zalo
Tắt

    ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC





    X

    ĐIỀN THÔNG TIN